Bài 6. Tạo các đối tượng chuẩn Point, Axis, Plane ( 32 Phút)

Các đối tượng chuẩn là phần quan trọng khi thiết kế 3D, thông qua các đối tượng chuẩn giúp người thiết kế có thể định vị đối tượng, cách bố trí đối tượng theo đúng vị trí tương quan, và sau đó là khi hiệu chỉnh sẽ đơn giản hơn so với bạn thiết kế mà không có sự tham chiếu nhất định.

Đối tượng chuẩn điểm thường dùng khi bạn cần tạo một điểm tham chiếu khi tạo vị trí tâm, giao điểm của các đường, khi cần thể hiện tọa độ các vị trí khoan,..

Đối trượng trục chuẩn, dùng để tham chiếu cho hướng vector, trục tâm, đường giao của các mặt,..

Mặt chuẩn dùng để tạo phác thảo trên đó, tham chiếu mặt theo các hướng với góc của mặt cho trước, vị trí của mặt chuẩn với mặt đã có từ đó bạn tạo đúng phác thảo trên đó.

Đây là video hoàn toàn miễn phí, bạn có thể xem ở dưới.

 

Questions